CÁCH VẼ TRANH PHONG CẢNH ĐƠN GIẢN CHO DÂN NGHIỆP DƯ

   CÁCH VẼ TRANH PHONG CẢNH ĐƠN GIẢN CHO DÂN NGHIỆP DƯ

 Hội họa là một môn nghệ thuật rất nhiều người yêu thích và muốn thử sức. Thế nhưng, không phải ai cũng có năng khiếu để theo đuổi tình yêu ấy. Nếu như bạn cho rằng mình hoàn toàn không có hoa tay thì chỉ cần vẽ được một bức tranh theo đúng ý muốn đã là “vượt qua chính mình” rồi. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản nhất để bạn có dịp thể hiện tình yêu đó với hội họa.

Lý do lựa chọn hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh

Có thể nói, tranh phong cảnh là một đề tài chiếm tỷ lệ số lượng lớn những bức tranh trong kho tàng hội họa truyền thống và đương đại, trong nước và quốc tế. Vẻ đẹp của thiên nhiên luôn luôn là một nguồn cảm hứng mãnh liệt trong con mắt nghệ thuật của các họa sỹ. Bất kể ở nơi nào, dù đồng bằng hay rừng núi, biển cả bao la. Dù thôn quê làng mạc hay thành phố tấp nập. Dù buổi ban mai hay chạng vạng chiều, lúc đêm trăng tĩnh lặng,… phong cảnh thiên nhiên luôn là một người bạn tâm tình của con người, luôn ẩn chứa trong đó những nỗi niềm tâm sự cũng như những góc khuất nghệ thuật quý giá.
Cách vẽ tranh phong cảnh 1
Tranh phong cảnh là đề tài chiếm tỷ lệ lớn trong kho tàng tranh truyền thống và đương đại
   Với những người nghiệp dư muốn vẽ được một bức tranh thì nên bắt tay đầu tiên vào đề tài tranh phong cảnh. Bởi vì đề tài này có nguồn chất liệu dồi dào, quen thuộc, trở đi trở lại trong ký ức của mỗi người. Xét cho cùng, hội họa là cách tái hiện lại cuộc sống bằng hình ảnh, đường nét, sắc màu. Chúng ta thật khó để vẽ về một đề tài mà chúng ta chưa từng hình dung ra. Chính vì vậy, cách vẽ tranh phong cảnh là bài học dễ dàng hơn cho những người mới tiếp cận với hội họa.

5 bước đơn giản thực hiện cách vẽ tranh phong cảnh

Trước tiên, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như giấy, bút chì, thước kẻ, tẩy, màu để cảm hứng vẽ không bị ngắt quãng khi phải đi tìm các dụng cụ lúc cần nhé. Đặc biệt, một “dụng cụ” không thể thiếu đối với những người mới bắt đầu đó là chuẩn bị một bức tranh phong cảnh mà bạn phác họa theo. Điều đó tương đồng với việc là bạn đang chép tranh để học vẽ. Sẽ rất khó nếu như bạn không lên được bố cục cho một khung cảnh. Nó sẽ tạo ra một bức tranh không cân xứng, thậm chí là thiếu những chi tiết quan trọng. Bởi vậy, hãy để những họa sỹ chuyên nghiệp dán tiếp hướng dẫn bạn cách vẽ tranh phong cảnh qua những tác phẩm của họ nhé.
Cách vẽ tranh phhong cảnh 2
Hãy lựa chọn một bức tranh mẫu để học cách vẽ tranh phong cảnh
Bước thứ 2: phân tích kết cấu của bức tranh mẫu. Bức tranh đó có những hình ảnh nào? Hình ảnh nào là trọng tâm? Hình ảnh nào là phụ trợ. Lưu ý rằng không phải hình ảnh ở giữa bức tranh là trọng tâm mà là hình ảnh được phác họa nổi bật nhất.
Bước thứ 3: Xác định điểm trọng tâm trên tờ giấy vẽ của bạn. Vẽ hình ảnh chủ đạo trước. Tiếp đến là hình ảnh kế ngay bên hinh ảnh chủ đạo. Sau đó mở rộng ra cho tới hết các chi tiết trên bức tranh mẫu. Tất cả những bước này đều được phác họa bằng bút chì bạn nhé.
Bước thứ 4: Dùng màu tô màu cho các chi tiết trong bức tranh bạn vừa hoàn thành. Bạn có thể tô màu theo bức tranh mẫu, hoặc cũng có thể sáng tạo theo phong cách của mình, nhưng phải hợp lý.
Bước thứ 5: Ngắm nhìn lại một lần nữa xem bức tranh của mình đã tô màu kín và đều chưa. Chỉnh lại một số chi tiết nếu cần thiết bằng tẩy. Vậy là bạn đã hoàn thành bức tranh của riêng mình rồi đó.

Lời kết

Chúng tôi đã vừa hướng dẫn bạn cách vẽ tranh phong cảnh với 5 bước vô cùng đơn giản. Những bức tranh đầu tiên của bạn có thể sẽ chưa được ưng ý bởi đôi tay chưa quen vẽ sẽ rất cứng và chưa đạt tới sự tinh tế. Nhưng bạn yên tâm, sau khi vẽ đi vẽ lại nhiều lần, chắc chắn bạn sẽ có thành quả ưng ý.
Và điều quan trọng nhất, bạn phải có một bức vẽ mẫu hoàn chỉnh cả về nội dung lẫn bố cục, đường nét, màu sắc. Gợi ý của chúng tôi đưa ra là bạn nên nương theo những bức tranh sơn dầu để học vẽ.
Cách vẽ tranh phong cảnh 3
Những bức tranh sơn dầu sẽ là “người thầy” cho bạn học vẽ tốt hơn vì chúng có đường nét, màu sắc tươi sáng
Những bức tranh phong cảnh sơn dầu thường có màu sắc tươi sáng, nổi bật, bố cục rõ ràng. Nếu như bạn đang cần tìm một bức tranh mẫu, hãy đến với Nam Phương Gallery để có được bức tranh mẫu hoàn hảo và nhưng chia sẻ của các họa sĩ chuyên nghiệp nhé.

Nhận xét