NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN TRANH TRỪU TƯỢNG NGHỆ THUẬT TREO TƯỜNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN TRANH TRỪU TƯỢNG NGHỆ THUẬT TREO TƯỜNG

    Muốn lựa chọn được một bức tranh trừu tượng nghệ thuật treo tường vừa ý làm cho không gian sống trở nên đầy màu sắc hơn thì bạn cần lưu ý một số điều do Phòng tranh Nam Phương chia sẻ dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi chọn tranh trừu tương nghệ thuật treo tường

1.Lưu ý khi chọn nội dung tranh

   Bạn có thể lựa chọn tranh theo sở thích hoặc khiếu thẩm mỹ, nghệ thuật của mình. Với tranh trừu tượng thì chỉ cần bạn ấn tượng hay thấy thích thú với bức tranh nào thì bạn lựa chọn bức tranh đó chứ không cần phải để ý quá nhiều về chủ đề hay hình ảnh minh họa trong tranh. Về mặt ý nghĩa thì tranh trừu tượng thường không thể hiện một ý nghĩa nhất định mà tùy theo cách suy luận và cách hiểu của mỗi người sẽ hiểu nội dung tranh theo một ý nghĩa khác nhau. Nên bạn cũng không cần quá quan trọng về ý nghĩa tranh.

2.Lưu ý khi chọn kích thước tranh

    Bên cạnh nội dung thì bạn cũng cần chú ý đến kích thước của bức tranh, bởi có lựa chọn được bức tranh có kích thước vừa vặn, hài hòa thì mới mang đến cho không gian phòng của bạn sự gọn gàng với phong cách ấn tượng.
   Bạn nên chọn những bức tranh trừu tượng nghệ thuật có kích thước bằng khoảng 2/3 diện tích mảng tường bạn định treo tranh. Nếu bạn muốn treo tranh ở cạnh các đồ nội thất có kích thước lớn thì bạn cũng phải chọn bức tranh có kích thước lớn để tạo sự cân đối trong việc sắp xếp và trang trí nội thất trong không gian gia đình. Điều bạn cần làm là phải xác định được diện tích không gian phòng, diện tích khoảng tường treo tranh, tổng thể nội thất trong phòng để lựa chọn kích thước tranh sao cho phù hợp.

3.Lưu ý khi chọn vị trí treo tranh trong phòng

   Có không ít người vì không biết lựa chọn vị trí treo tranh phù hợp nên thường treo tranh quá cao hoặc quá thấp làm mất thẩm mỹ của căn phòng và khiến bức tranh trở nên lạc lõng, không hài hòa, cân đối với tổng thể nội thất phòng. Vậy, vị trí treo tranh như thế nào là lý tưởng? Vị trí thích hợp nhất để bạn treo tranh là phía sau sofa – nơi mà bạn hoặc những vị khách của bạn khi ngồi nói chuyện vẫn có thể ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của bức tranh. Khoảng cách treo tranh thích hợp nhất là treo tranh với khoảng cách từ 15 - 20cm nằm trong tầm tay với của bạn.
   Như vậy, khi lựa chọn tranh trừu tượng nghệ thuật bạn nên chú ý đến một số điều ở trên để có thể chọn được bức tranh treo tường có thể làm cho không gian sống của bạn trở nên sng trọng, sinh động và tinh tế hơn.
    Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ cung cấp tranh trừu tượng uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh, mời bạn hãy đến với Phòng tranh Nam Phương – Phòng tranh đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Đến với Nam Phương Gallery, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những bức tranh trừu tượng với những ý tưởng sáng tạo táo bạo, hình ảnh độc đáo, màu sắc tinh tế. Bên cạnh tranh trừu tượng, bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh trang trí tuyệt hảo khác từ phòng tranh như tranh phong cảnh làng quê, tranh sơn dầu tĩnh vật, tranh phong cảnh nước ngoài, tranh phong thủy Mã đáo thành công, tranh Thuận buồm xuôi gió, tranh Sơn thủy hữu tình. Để đặt mua tranh tại Nam Phương Gallery, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ của chúng tôi tại 21A Trần Phú, Phường 4 Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Hoặc truy cập vào website: http://namphuonggallery.vn/,  chọn bức tranh mà bạn muốn mua sau đó liên hệ đặt mua tranh với chúng tôi ngay trên trang web.

Nhận xét