Lịch sử tranh sơn dầu

Nhiều người đã biết nhiều về tranh sơn dầu nhưng chắc không hẳn ai cũng biết lịch sử tranh sơn dầu có từ thời gian nào? Phòng Tranh Nam Phương xin sơ lược về lịch sử tranh sơn dầu cho khách hàng được hiểu rõ. Tranh sơn dầu đã có từ những năm 1390 – 1441, và có thể nói việc sử dụng chất liệu sơn dầu để vẽ tranh là một cuộc cách mạng kỹ thuật lớn trong hội họa. Tranh sơn dầu vào Việt nam những năm 1925, và từ đó đến nay tranh sơn dầu tại Việt Nam đã phát triển lên một tầm cao mới. Có rất nhiều các họa sĩ trong nước đã thành công với các tác phẩm tranh sơn dầu của mình như Bùi Xuân Phái, Trần Văn Cẩn, Tô Ngọc Vân,…
Tranh sơn dầu là gì?  Tranh sơn dầu là một bức tranh các họa sĩ sử dụng chất liệu sơn dầu cao cấp vẽ trên nền vải, gỗ, sắt,… tạo nên các bức tranh có màu sắc trong trẻo, tươi sáng. Với chất liệu sơn dầu các họa sĩ có thể tự do hoàn toàn trong công việc tạo và phối hợp màu sắc, thể hiện được toàn bộ sự tài hoa về mặt kĩ thuật và cảm xúc của tâm hồn từ đó tạo ra các bức tranh sơn dầu đẹp, làm say đắm lòng người.
Đặc điểm về tranh sơn dầu: Bức tranh sơn dầu có độ bóng đẹp, rực rỡ chính vì vậy nên các tác phẩm tranh sơn dầu luôn được mọi người đón nhận. Tranh sơn dầu không thấm nước và có khả năng giữ màu rất lâu, các bức tranh sơn dầu thường tồn tại 30 – 40 năm. Bạn có thể dễ ràng lau chùi tranh sơn dầu bằng vải ướt mà không sợ bị phai màu.
Kĩ thuật vẽ tranh sơn dầu: Để vẽ một bức tranh sơn dầu đòi hỏi kĩ thuật rất cao chính vì vậy người họa sĩ phải có kinh nghiệm, sự tỉ mỉ trong mỗi tác phẩm. Sự phối màu và hòa sắc ánh sáng là một phần đặc biệt quan trong trọng việc vẽ tranh sơn dầu. Để có thể cho ra đời một tác phẩm tranh sơn dầu đẹp, người họa sĩ không những cần phải nắm vững kiến thức về hội họa mà còn phải thả được cái hồn, sự thi vị của chính mình vào mỗi bức tranh.
Ưu điểm của tranh sơn dầu:
  • Các tác phầm tranh sơn dầu sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong không gian gia đình hoặc nơi làm việc của bạn.
  • Mỗi một bức tranh sơn dầu đều mang nhiều những tư tưởng, ý nghĩa về giá trị của cuộc sống.
  • Những giá trị về lịch sử, văn hóa và các địa danh luôn được thể hiện một cách rõ ràng và chân thực nhất trong các bức tranh sơn dầu.
  • Tranh sơn dầu có rất nhiều kích thước và thể loại khác nhau giúp bạn có những sự lựa chọn tốt nhất cho không gian của mình.
  • Theo phong thủy, mỗi một bức tranh sơn dầu đều mang những ý nghĩa khác nhau. Nếu lựa chọn những bức tranh sơn dầu phù hợp vơí tuổi và mệnh của bạn sẽ mang lại cho bạn sự may mắn và thành công trong cuộc sống.
  • Tranh sơn dầu cũng là một sản phẩm có giá trị rất cao khi bạn tặng bạn bè người thân mỗi dịp quan trọng như tân gia nhà mới, hay mừng đám cưới,…
  • Tranh sơn dầu phong cảnh là một bức tranh các họa sĩ vẽ lại các địa danh nổi tiếng trên thế giới cũng như Việt Nam. Các bức tranh phong cảnh luôn mang lại một nét riêng, nét tươi mới cho không gian của bạn.
Các Bức Tranh Sơn Dầu nổi tiếng chỉ có tại Phòng Tranh Nam Phương do các họa sĩ nổi tiếng tại Sài Gòn xưa đã vẽ, nó có giá trị với thời gian.
                                               Bức Tranh Sơn Dầu Buổi Tiệc Hoàng Gia
                                            Tranh Sơn Dầu Phong Thủy Cửa Ngư Sum Vầy
                                                        Tranh Sơn Dầu 9 Nàng Tiên đang tắm
                                    Cung Điện Hoàng Gia qua bức Tranh Sơn Dầu Tại Nam Phương Gallery

Nhận xét